ImageHost.org

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อยากจะเอื้อนเอ่ยก่อนวันวาเลนไทน์


ขณะนี้เวลา 05.01 นาทีของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 หลายคนอาจตื่นแล้วเพื่อเตรียมพร้อมที่จะไปเริ่มเช้าของวันใหม่ของการทำงาน แต่สำหรับก้อยยังไม่ได้นอนเลย 5555

พรุ้งนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2553 เป็นวันวาเลนไทน์ แถวบ้านเรียกวันแห่งความรักนะคะ อิอิ ก็สำหรับคนที่มีคนรักแล้วและได้อยู่กับคนที่เรารักก็ต้องน่าอิจฉาเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับคนที่ยังไม่มีคนรัก ก็ขอให้เจอคนที่รักในวันวาเลนไทน์ปีนี้ด้วยนะคะ...

สำหรับก้อยนั้น วันวาเลนไทน์ปีนี้ เป็นปีที่พิเศษที่สุดดดดดดดด ถึงแม้จะไม่ได้อยู่กับคนที่เรารัก แต่เราไม่เคยคิดว่าเราห่างกันไกลแม้แต่น้อย เรายังคงคุยกันทุกวัน มีหวานบ้าง แหวกแนวบ้าง ตามประสาคนรักกัน ไม่มีของขวัญพิเศษ ไม่มีดอกไม้ช่่อใหญ่ แต่สิ่งที่ก้อยอยากได้จากคนที่ก้อยรักนั้น ไม่ใช่สิ่งของที่มีค่าเหมือนคู่อื่น แต่ก้อยอยากได้ความรักที่จริงใจ ที่เขาตอบแทนก้อยและให้ก้อยด้วยใจของเขา ถึงแม้มันจะเป็นแค่คำพูดที่เราพูดกันเสมอ อาจดูซ้ำซาก แต่สำหรับผู้หญิงคนนี้ มันคือกำลังใจและความสุขที่ทำให้ก้อยยิ้มได้ หัวเราะได้ และ ทำให้เหงาได้เช่นกันเมื่อเราคิดถึงเขามาก อิอิ

การที่เรารักใครสักคนหนึ่งสำหรับก้อยนั้น รักก็คือรัก เราไม่จำเป็นต้องไปนั่งหาเหตุผลว่าทำไมเราถึงรักคนๆนี้ได้ เมื่อใดที่เราหาเหตุผลได้ว่าเรารักเขาเพราะอะไร เมื่อเวลาผ่านไปแล้วเขาไม่สามารถที่จะเป็นไปได้อย่างเหตุผลที่เราคิด มันจะทำให้เรารักเขาน้อยลงหรือเปล่า เพราะฉะนั้นอย่ามีเลยดีกว่าเหตุผล แค่ฉันรักเธอ เธอรักฉัน และเรารักกันก็พอ นี่ละเหตุผลสำคัญที่สุดของความรัก

หลายคู่เลิกกันเพราะมีเหตุผลเข้ามาในความรัก ... ถ้าเราคิดว่าเหตุผลที่ชอบคนๆหนึ่งเพราะว่า เธอคุยเก่ง น่ารัก สวย เพียบพร้อมทุกอย่าง ถ้าหากวันหนึ่ง เธอคนนั้นพูดไม่ได้ ไม่น่ารักและไม่สวยเหมือนเดิม ไม่เพียบพร้อมเหมือนเดิม เมื่อเธอไม่สามารถเป็นอย่างที่เราเคยคิดได้นั้น มันจะทำให้คุณมองเธอในแง่ลบลง? เพราะฉะนั้นเหตุผลของความรักเป็นตัวที่ทำให้เกิดอุปสรรคของความรักขึ้นเสมอ

สุดท้ายและท้ายสุด ก็ขอให้ทุกคนรักกันยืนยาว และสมหวังกันทุกคู่ไปนะคะ ปัจจุบันนี้ชายหญิงมีจำนวนไม่เท่ากัน หากคุณรอที่จะเจอเนื้อคู่คุณอาจจะต้องขึ้นคานทั้งชีวิต เนื้อคู่ไม่ได้อยู่ที่ฟ้าดินกำหนด แต่คุณทั้งสองจะเป็นคนกำหนดว่าคนทีคบอยู่นั้นใช่เนื่อคู่ของคุณหรือไม่ หากรักเขาและเขาก็รักคุณ คุณก็คือเนื้อคู่ของกันและกัน

อย่ารักคนๆหนึ่งที่หน้าตา...เพราะมันสามารถร่วงโรยตามธรรมชาติ
อย่ารักคนๆหนึ่งเพราะคิดว่าเขาดีทุกอย่าง...เพราะเมื่อเขาทำผิดขึ้นมาคุณจะมองเขาในแง่ไม่ดีและอาจจะไม่ให้อภัยเขาได้
อย่ารักคนๆหนึ่งเพราะคิดว่าเขามี...เพราะถ้าวันหนึ่งเขาไม่มีคุณอาจทิ้งเขาไปได้
อย่ารักคนๆหนึ่งเพราะคิดว่าเขาทำดีกับคุณทุกอย่าง เป็นห่วง เอาใจใส่ ดูแลทุกอย่าง...เพราะถ้าวันหนึ่งเขาไม่สามารถที่จะทำได้ คุณจะทำอย่างไร

รักนั้นสำคัญที่ใจเรา เราจะมองเค้าอย่างไร ขึ้นอยู่กับเรา เขาอาจมีทั้งด้านดีและด้านลบ
นี่ไม่ใช่หรอที่ทำให้เรารักเขาเพราะเขาเป็นคนแบบนี้... แล้วจะไปหาเหตุผลทำไมกันว่ารักเพราะอะไร หากบังเอิญเขาถามเราก็ตอบไปว่า " ก็รักที่เป็นอยู่นี่ละ ไปนั่งนึกดูสิว่าเป็นยังไง" เขาก็จะเลิกถามคุณ เพราะก้อยเชื่อว่าเขาคงไม่ไปนั่งสำรวจตัวเขาเองหลอกว่าเขาทำอะไรทำไมคุณถึงรักเขา เพราะเขาคงขี้เกียจ 5555 ( เป็นความคิดที่ดีใช่ไหมคะ)


1 ความคิดเห็น: